1. Thuật Quán linh của Đạo gia Đài Loan là gì ?
Phương pháp này tựa như phép thiền xuất hồn (đi thiếp) của huyền thuật Nam Tông. Cái hay là Pháp sư sẽ dùng ấn chú, linh phù khai nhãn, khai nhĩ giúp cho QTK tự cảm nhận, tự thấy được cảnh giới nguyên thần cung, nguyên thần trạch (ngôi nhà tâm linh) của mình thông qua lá số bát tự thời gian sinh của chính bản thân, do đó sẽ mang tính khách quan hai chiều, không phải chỉ dựa vào lời tư vấn chủ quan một chiều từ cái thấy biết của vị pháp sư.
Sau khi quán được tình trạng ngôi nhà, thấy được nguyên thần vượng suy, pháp sư sẽ tiến hành các bước điều chỉnh, bổ sung thiên, địa, thủy, khố (Link) để nguyên thần cung và nguyên thần (vị chủ nhà) ở tình trạng tốt nhất, giúp cuộc sống dương thế của QTK được thuận lợi, hanh thông.
2. Tổ sư của Thuật Quán linh của Đạo gia Đài Loan là ai ?
Tổ sư khai sáng thuật quán linh chính là ngài Trân Tống đại cóc phái tổ sư (Link)
Phát dương quang đại, khiến phương thuật nổi tiếng rộng khắp chính là ngài Lữ Kim Hổ Pháp sư (Link)
Truyền nhân nối pháp của Ngài Lữ Kim Hổ chính là con trai, pháp sư Lữ Chí Hoàng (hình dưới)
Pháp sư Lữ Chí Hoàng
3. Quy trình Quán linh gồm bao nhiêu bước ?
Quy trình quán linh cơ bản gồm 3 bước chính được sư phụ Đài Loan chia thành 3 gói dịch vụ để phù hợp với điều kiện kinh tế của QTK
1. Quán nhân duyên, Nguyên thần cung, điều chỉnh phong thủy, sửa chữa khiếm khuyết. (Link)
Bước 1 này sư phụ Đài Loan khuyến khích QTK qua điện để tự cảm nhận, tự thấy được nguyên thần cung của mình ra sao, thiếu gì, hư hại thế nào.
Nếu QTK ở xa không đến điện được, sư phụ sẽ quán giùm.
Hiện để đăng ký quán linh, sư phụ nhận xem mỗi tuần, sau 10 ngày sư phụ sẽ trả kết quả.
Sau khi quán xong, sư phụ sẽ yêu cầu quản công/ quản bà (những vị giúp việc, trợ lý ở nguyên thần cung) điều chỉnh mọi thứ sao cho hợp phong thủy, bổ sung, sửa chữa những khiếm khuyết của nguyên thần trạch.
Đây được xem là bước đầu tiên cũng như là trọng yếu nhất vì nguyên thần cung là ngôi nhà. Nhà có hỏng thì bổ sung tài khố, chỉnh sửa nguyên thần cũng khó hành vận tốt.
Do đó, QTK đăng ký lần đầu nên sử dụng dịch vụ này. Sau khi thầy bổ sung chỉnh sửa, ở lần nạp tài kế tiếp đăng ký thêm 1 lần nữa. Nếu thấy nguyên thần trạch ổn rồi thì những lần sau chỉ cần nạp tài thì vận khí dễ hanh thông.
2. Nạp tài (thiên, địa, thủy khố) (Link)
Có 3 khố tài: thiên khố, địa khố, thủy khố, mỗi khố quản một lĩnh vực trong đời sống. Nếu một khố nào đó thiếu thì vận khí sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó pháp sư khi quán linh thấy thiếu sẽ cúng nạp tài để bổ sung cho khố đó đầy, giúp QTK đạt thuận lợi, thành công trong cuộc sống.
Bước nạp tài này được tổ chức riêng lẻ vì một số QTK không có nhu cầu quán linh bước 1 hay đã qua bước 1, biết rõ tình trạng, chỉnh sửa rồi không cần quán lại.
QTK đăng ký nạp tài ở Yên Minh Hỷ Điện sẽ được sư phụ Đài Loan đặc cách cho quán linh miễn phí, tức là cho thấy tình trạng của nguyên thần cung.
Tuy nhiên để chỉnh sửa, bổ sung, cải thiện nguyên thần cung thì phải sử dụng gói dịch vụ quán linh ở bước 1. Bởi nếu sư phụ làm miễn phí sẽ xen vào nhân quả, mất nhiều công đức tu tạo bấy lâu nay, không vừa lòng thiên ý.
Do đó QTK phải bỏ tịnh tài thì quản công/ quản bà phụ trách nguyên thần trạch của quý vị mới nhận được, từ đó có động lực & thiện chí để chỉnh sửa theo ý muốn của sư phụ cũng như chăm sóc nguyên thần cung trong tương lai tốt hơn.
Đàn lễ nạp tài tháng 4/2024 cho QTK của Yên Minh Hỷ Điện (Link)
3. Cúng bổ nguyên thần
Nguyên thần chính là “Thần” trong “tam bảo” “tinh”, “khí”, “thần” của Đạo Gia hay thuật dưỡng sinh phương Đông, giống như cái được gọi là “linh hồn” của phương Tây, là phần hồn so với phần xác của một con người.
“Nguyên thần” của người đến từ thiên quốc của Thần (cõi Thiên theo Phật giáo). Bởi vậy “nguyên thần” của con người về bản chất giống như Thần vậy, có tính linh thánh, thuần chân và lương thiện.
“Nguyên thần” là điều kiện cần thiết để con người sinh tồn, “Hoàng Đế nội kinh” có nói: “Mất thần người sẽ chết, có thần người sẽ sống”.
Nguyên thần cung
Đạo gia cho “nguyên thần” nằm ở “Nê Hoàn cung” (Y gọi là thể tùng quả). “Nguyên thần” có thể chuyển vị trí, thường ở trong tim, vì vậy mà Đông y cho rằng “tâm tàng thần”, “nguyên thần” vì vậy còn được gọi là “tâm hồn”.
Người có đạo đức, có trái tim lương thiện sẽ có nguyên thần tốt, thế nên Lão tử, hóa thân của Thái Thượng Lão Quân ở cõi dương trần đã để lại "Đạo đức kinh", chính là bảo kinh giúp bồi dưỡng nguyên thần, khí huyết, giúp con người tu tiên đắc đạo.
Theo Bát tự Tử Bình, lá số thời gian sinh (Bát tự hay tứ trụ) của một người chính là “nguyên thần” của người đó (khí tiên thiên, cái tôi tiên thiên, nguyên thủy). Các tư tưởng không tốt hình thành ở hậu thiên tức giai đoạn sau khi sinh ra, lớn lên, chịu sự ảnh hưởng của nhà trường, xã hội, môi trường sinh sống hình thành cái tôi hậu thiên, khiến nguyên thần hay khí tiên thiên bị biến chất, suy giảm thậm chí trong trường hợp xấu nhất là ra khỏi nguyên thần cung, không còn tại vị.
Do đó việc cúng nguyên thần theo sư phụ Đài Loan sẽ bao gồm hai lễ:
1. Cúng nguyên thần.
2. Điều chỉnh nguyên thần cung
Hiện sư phụ Đài Loan chỉ làm lễ cúng nguyên thần 1 năm 1 lần, vào ngày mồng 8 tháng Giêng. Do tốn nhiều cúng phẩm, nguyên liệu nên chi phí cúng nguyên thần khá cao, nhưng so với giá trị mà nó mang lại thì nhiều người thấy xứng đáng, số tín Đài Loan hay tín ở các nước Hong Kong, Singapore, Malaysia đăng ký lễ này rất nhiều.
4. Nếu chỉ cúng nạp tài không thì có được không ?
Theo kiến giải của sư phụ, nạp tài giúp cho QTK có tài lộc để sử dụng tạm thời trong giai đoạn khó khăn, là chỉnh cái ngọn, nhưng việc này chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên nếu QTK muốn hành vận bền vững, thuận lợi trong thời gian dài cần phải quán linh mới sửa được khiếm khuyết trong nguyên thần cung, là sửa cái gốc, gốc có tốt thì mới bền vững lâu dài.
Thực tế cho thấy, sau khi quán linh, nếu sư phụ thấy Nguyên Thần bị suy yếu đau bệnh, không vui thì phải ưu tiên cúng nguyên thần, tức bổ sung chỉnh sửa Nguyên thần hơn là nạp tài, bởi Nguyên thần là vị chủ nhân đích thực của Nguyên thần cung, tức là phần tâm linh, linh hồn, tượng trưng cho chất lượng sống, hạnh phúc đích thực của một người.
Nguyên thần yếu thì dù nhà có đẹp, khố có nhiều tiền cũng khó lòng hành vận tốt. Giống như trang bị một chiếc xe đẹp mấy, đắt mấy nhưng tay lái yếu kém thì kiểu gì cũng tai nạn, tiền mất tật mang vậy.
Chu Thái Dương (朱肽楊)
Điều hành Phong Thủy Yên Minh (風水殷朙) 096.799.3872
Chuyên gia tư vấn Phong Thủy nhà ở, xem Bát tự, gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp
Achan người Việt Nam đầu tiên nhận Huyền thuật Hoàng Gia Thái Lan từ Lư Sĩ Hoàng Gia Thái Sorom