17/04/2024 | 120 |
0 Đánh giá

Phân tích một số trường hợp quán linh đạo gia Đài Loan cụ thể của QTK đăng ký cúng nạp tài sư phụ Đài Loan thông qua Yên Minh Hỷ Điện sẽ giúp QTK có cái nhìn rõ hơn về pháp môn vi diệu có một không hai hiện đã được phổ biến ra 8 quốc gia nói tiếng Trung này, từ đó có thêm niềm tin, tín tâm vào huyền thuật, tâm linh, Đạo giáo Trung Hoa chính thống

Sư phụ nạp tài cho QTK Yên Minh Hỷ Điện sau khi dùng thuật quán linh đài loan

Sư phụ nạp tài cho QTK Yên Minh Hỷ Điện sau khi quán linh Đài Loan 15.4.2024

1. Nguyên thần và nguyên thần cung khác biệt chỗ nào ? Cần ưu tiên cái nào ?

Nguyên thần tượng trưng cho phần tinh thần, cảm xúc, sinh khí, chất lượng cuộc sống của một con người. Nói cách khác, nó là phần hồn, là chủ đạo, quản trị tất cả.

Nói theo Phật giáo, nguyên thần chính là Chân Tâm, Bản lai diện mục, Như Lai, Pháp thân, là Ý như bài kệ trong phẩm Song Yếu (Kinh Pháp Cú) mà Đức Phật Thích Ca đã thuyết:

1. Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo;
Nếu với ý ô nhiễm,
Nói lên hay hành động,
Khổ não bước theo sau,
Như xe, chân vật kéo.

2. Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo;
Nếu với ý thanh tịnh,
Nói lên hay hành động,
An lạc bước theo sau,
Như bóng, không rời hình.

Nguyên thần cung chính là điều kiện vật chất, môi trường, hoàn cảnh tự nhiên xung quanh tác động đến phần tinh thần của một người. Nói cách khác, nó là phần xác, xác không tốt thì tinh thần dễ chao đảo, rối loạn. Dù nguyên thần làm chủ nhà nhưng vẫn cần có quản công/ quản bà hỗ trợ dọn dẹp, chỉnh sửa, bảo vệ ngôi nhà trước những biến cố tự nhiên hay trước sự tấn công quấy phá của oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp. 

Nói theo ngôn ngữ dân gian, nguyên thầnnguyên thần cung chính là khái niệm hồn phách hay hồn vía trong 3 hồn 7 vía (phách). Kim Vân Kiều của Thanh Tâm Tài Nhân có câu:

Hoạn Thơ hồn lạc phách xiêu

Nguyễn Du trong Truyện Kiều lại viết:

Thác là thể phách, còn là tinh anh

Thể phách chính là thân xác thịt, tinh anh chính là linh hồn. 

Điều đó nói lên một chân lý là nguyên thần do nhân duyên thành nên trụ ở nguyên thần cung (lý duyên khởi, lý duyên sinh của nhà Phật). Sau khi hết nhân duyên thì nguyên thần sẽ rời khỏi ngôi nhà nguyên thần cung này để tìm đến một ngôi nguyên thần cung mới. So sánh ở thế giới thực đó chính là lúc hồn lìa khỏi xác, thông qua sự phán xét của Diêm Vương ở Âm Ty rồi lại tái sanh cõi người, tìm một xác mới để đầu thai, khởi đầu cho một sự sống mới. 

Điều lưu ý ở đây chính là trong nguyên thần cung, nguyên thần trạch, tức ngôi nhà tâm linh theo lá số bát tự của một người cụ thể, nguyên thần sẽ hiện lên dưới hình dạng của một vị Thần tiên Đạo giáo tương ứng chứ không giống nhau, không cùng là một vị. Vị này sẽ ngự ở ban thờ trong nhà.

Vẻ mặt, tình trạng, phục sức của vị Thần tiên này sẽ cho biết tình trạng hiện tại của nguyên thần của người đó. Còn tình trạng hiện tại của nguyên thần cung chính là thước đo cho phước báu, tài khố mà người đó đã tích lũy nhiều đời nhiều kiếp tới giờ. 

Điều đặc biệt nhất ở phương pháp quán linh này chính là nguyên thần dù là chủ nhà nhưng không động tay vào việc nhà, mọi việc đều phải cậy nhờ đến người quản gia của nguyên thần cung, gọi là quản công hay quản bà hỗ trợ.

Điều thú vị nhất cho nguyên lý "trần sao âm vậy" ở đây là để vị quản công chỉnh sửa, lau dọn, bảo vệ nhà khỏi nguy hiểm của thời tiết, môi trường hay oan gia trái chủ, chúng ta cần phải hóa vàng cung cấp tịnh tài để các vị này hành động cho ngôi nhà nguyên thần cung của chúng ta. 

2. Nội dung điển hình của một phần quán linh sư phụ sẽ cung cấp cho QTK là gì ?

Khi quán linh, sư phụ sẽ trực tiếp yêu cầu quản công chỉnh sửa phong thủy, cải tạo nhà ở để nguyên thần cung có thể ở tình trạng tốt nhất có thể. Sau đó, trong thời hạn 10 ngày (do số lượng QTK đăng ký quán linh rất đông nên khó trả kết quả ngay), sư phụ sẽ cho QTK biết thông tin quán linh bao gồm các mục cụ thể như:

1. Nguyên thần của khách (ví dụ Tam thái tử Lý Na Tra, Quan Công gia gia, Văn Khúc Tinh Quân). Khi có thông tin này, khách biết được vị thầy độ chính của mình thì nên thờ phượng trong nhà, hay khi tới đền chùa miếu mạo nên cầu nguyện vị này sẽ mau linh ứng, sở cầu mãn nguyện. Lý tưởng nhất là hàng tháng cúng cho vị này 2 ngày mồng 1, 15 ở nhà hay nhiều hơn nếu có điều kiện kinh tế, nhất là vào các ngày lễ, vía của chư vị.  

2. Chất liệu làm nên nguyên thần cung. 

Thường thì nhà gỗ là nhà trung bình, còn nhà gạch sẽ khá hơn. Chất liệu càng cao cấp tượng trưng cho điều kiện kinh tế thượng lưu, sang trọng. 

Tuy nhiên nhà gỗ cũng sẽ phân thành nhiều loại, không nhà nào giống nhà nào, tùy theo lá số bát tự của khách, tùy theo cái thấy của thầy mà phán định độ giàu/ nghèo. 

Ví dụ cụ thể chính là nhà gỗ phải xem trạm trổ ở trong và ngoài nhà. Có những nhà tinh tế, mang tính thiền (Zen) như nhà của nhật sẽ đắt tiền, có những nhà trạm trổ kiểu trung hoa cũng tốn không ít tiền. Còn nhà gỗ bình thường thì cho thấy kinh tế của khách đó thuộc loại trung bình.

Nếu thấy nhà lầu, biệt thự, cung điện thì phải hiểu khách đó phước báu đủ đầy. Cá biệt có khách có tới 2 nguyên thần cung, mỗi nguyên thần cung lại có một vị nguyên thần khác nhau chủ quản, đây không phải là trường hợp hiếm. 

3. Tình trạng của 3 khố tài 

3 khố ở đây chính là thiên khố, địa khố, thủy khố, biểu hiện qua các vật dụng như thùng gạo, nước, dầu, đèn...

Ví dụ có khách kho gạo chỉ còn 1/3 nhưng gạo lại còn bị ướt. Hay có khách gạo bị mọt, nước bị dơ, củi bị mốc, có rắn trong tài rương...

Cơ bản nếu tài rương của các khố thiếu thì sư phụ sẽ cúng nạp tài, nạp các vật dụng còn thiếu cụ thể vào 3 loại kho này. Nếu các loại vật dụng bị hư hại, mốc meo, nước dơ thì sư phụ sẽ ra lệnh cho quản công cải thiện, sửa chữa khi làm dịch vụ quán linh. 

4. Tình trạng của bếp, giường ngủ, ban thờ, cửa chính

Ví dụ cụ thể như nhà hay bị nước tràn vào, cửa bếp có tảng đá chắn đường, nồi nấu lớn hơn cái lò (làm nhiều nhưng lâu ra kết quả hay khó có thành quả), nền bếp nứt nhiều chỗ, cửa sau nhà bị hỏng, bàn thờ không ai quét dọn...

Trường hợp này cũng như vậy, sư phụ sẽ ra lệnh cho quản công cải thiện khi làm dịch vụ quán linh. Do đó quán linh là điều cần thiết, là bước đầu tiên cần thực hiện nhằm cải tạo nguyên thần cung trước khi tiến hành bước nạp tài, nếu không quán linh chỉnh sửa nguyên thần cung cải tạo ngôi gia thì sau khi nạp tài, có được tài lộc cũng dễ thất thoát trong thời gian ngắn, không lâu bền, hay công việc khó lòng thuận lợi như ý muốn.

Sư phụ Đài Loan nạp tài cho QTK Yên Minh tháng 4/2024

Sư phụ Đài Loan nạp tài cho QTK Yên Minh ngày 15 tháng 4/2024

5. Tình trạng phước báu, nhân quả nghiệp báo hay những nhân duyên tiền kiếp của gia chủ

Nói lên kiếp trước làm nghề gì, như có khách kiếp trước làm sai nha, vợ làm nghề nhuộm vải

Nói lên bất thiện nghiệp tiền kiếp, ví dụ kiếp trước giết người cướp của hay hãm hiếp con gái nhà lành. 

Nói lên tình trạng hiện tại như bị oan gia trái chủ đòi. Khách xác thực là trước đó có đi nhiều thầy chùa đều nói với khách là có vong nữ đi theo, không thể làm một lễ mà xong. Khi mình gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp cũng cho thấy có vong theo. 

Xác định tình trạng hiện tại tốt xấu như mây u ám xung quanh nhà là xấu

Xác định có hưởng phúc đức tổ tiên, nhờ vậy dù có khó khăn nhưng vẫn được quý nhân giúp đỡ

Trên đây là những phân tích, lý giải cụ thể những trường hợp cúng lễ nạp tài được sư phụ Đài Loan quán linh miễn phí cho QTK đăng ký từ Yên Minh Hỷ Điện dưới góc nhìn Phật giáo, tâm linh, khoa học.

Hy vọng QTK tin sâu, hiểu rõ để có thể cải thiện vận mệnh của mình thông qua cải thiện nguyên thần, nguyên thần cung của mình ngày một tốt hơn. 

Chu Thái Dương (朱傣杨)

Điều hành Phong Thủy Yên Minh (096.799.3872

Chuyên gia tư vấn Phong Thủy nhà ở, xem Bát tự, gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp

Achan người Việt Nam đầu tiên nhận Huyền thuật Hoàng Gia Thái Lan từ Lư Sĩ Hoàng Gia Thái Sorom


(*) Xem thêm

Bình luận