Với phần âm, cúng thí thực dùng chú biến thực, biến thủy liệu đã đủ ?
Người âm có cần tiền hay không ?
Làm sao để cúng tiền cho người âm hiệu quả ?
Bài viết giúp giải đáp những thắc mắc trên
1. Vì sao cần cúng thí thực cho người âm, cô hồn, ngạ quỷ ?
Theo Đạo Phật, có 6 nẻo luân hồi, 3 nẻo dưới là
1. Ngạ Quỷ
2. Súc Sanh
3. Địa Ngục
Nghiệp khiến đọa làm cô hồn ngạ quỷ chính là do lúc còn sống xan tham, bủn xỉn, keo bẩn, không biết bố thí, cúng dường, phân phát tài lộc, vật chất cho người khác, chỉ biết ích kỷ, thủ giữ cho riêng minh.
Điều đó khiến những linh hồn này khi mất bị một quả báo là đói khát khổ sở, cổ bị thắt lại, khi thấy thức ăn, nước uống muốn ăn vào thì khi đồ ăn chạy đến cổ họng lại bị cháy thành than, đói khát khổ sở không sao nói được.
Do đặc điểm cư ngụ cùng với người trần thế chứ không phải bị giam chặt ở địa ngục nên cô hồn ngạ quỷ thường thị hiện, chống phá để người trần biết mà cúng thí thực cho họ thì mới an yên, khỏe mạnh, thành công.
Mặc khác, cô hồn ngạ quỷ đã từng là cha mẹ, người thân, cửu huyền thất tổ của chúng ta trong nhiều đời nhiều kiếp. Vì vậy cúng thí thực cho họ chính là hiếu đạo, báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của phụ mẫu, cửu huyền một cách thiết thực, ý nghĩa nhất.
Hình thù Ngạ Quỷ với cổ họng bị lửa cháy do nghiệp báo keo kiệt, xan tham lúc còn sống
2. Cúng thí thực đầy đủ, hiệu quả phải như thế nào ?
Thực sự quy trình cúng dân gian không đầy đủ hiệu quả. Nếu chỉ cần mua đồ vật cúng thí thực ở ngoài chợ, vàng mã các loại, cầu nguyện rồi hóa vàng thì quá đơn giản rồi, Phật giáo đã không cần phải có khoa nghi cúng thí thực chi tiết, phức tạp với nhiều ấn chú, thần chú, quán tưởng khó nhớ như Mông Sơn Thí Thực Khoa Nghi hay Cúng Dường Khói Núi (Riwo Sangcho) theo Mật tông Tây Tạng.
Mông Sơn Thí Thực Khoa Nghi
Cúng dường khói núi - âm siêu dương thới
Dù theo kinh sách hay trường phái gì thì việc cúng thí thực hiệu quả theo Phật giáo đòi hỏi tam mật:
1. Tay bắt ấn
2. Miệng niệm chú
3. Tâm quán tưởng
Nếu không có 3 yếu tố trên, tiến hành theo nghi quỹ Phật giáo thì cúng thí thực cho cô hồn ngạ quỷ sẽ không hiệu quả. Vì sao ?
Một bàn cúng thí thực bạn dọn ra số lượng chỉ có một chút éc, trong khi số lượng cô hồn ngạ quỷ ở trong nhà nhiều, ở phường nhiều, quận hay thành phố nhiều hơn. Nếu không dùng thần chú biến thực, biến thủy để cho thức ăn nước uống tăng theo cấp số nhân thì làm sao có thể khiến cho cô hồn ngạ quỷ nhiều như quân Nguyên xung quanh được no đủ ?
3. Cô hồn ngạ quỷ có cần cúng tiền hay không ?
Đây là vấn đề tranh cãi giữ các trường phái tâm linh, hay giữa các trường phái Phật giáo với nhau, cho đến nay vẫn chưa thể hạ hồi phân giải.
+ Có trường phái nghĩ trần sao âm vậy, người sống cần thì người âm cũng cần tiền.
+ Có trường phái nghĩ chết đi thân vật chất, ở thế giới vô hình thì tiền bạc là vô nghĩa, có mua bán gì đâu mà cần.
+ Một trường phái khác thì theo quan điểm thực nghiệm, thực chứng. Đó là căn cứ khi nằm mơ hay gọi hồn người thân, thấy người mất nói cần tiền, nhờ người nhà cúng tiền để họ có tiền xài thì đi tới kết luận người âm cần tiền như người dương không khác. Thế nên việc cúng tiền cho người âm với trường phái này là cần thiết, không phải bàn cãi.
4. Câu chuyện sư cô và bí pháp cúng tiền cho người âm, cửu huyền thất tổ ở cõi thiên hiệu quả
Bồ tát Quan Âm - mẹ hiền độ sanh
Sư cô có cha mẹ theo đạo tin lành, bản thân cũng theo Đạo. Một ngày nọ bị bệnh chết lâm sàng, khi đó Bồ tát Quan Âm hiện ra ban nước phép giúp chết đi sống lại. Từ đó sư cô cải đạo, chuyển qua tu học Phật pháp, xuất gia cho tới giờ.
Sau khi cha mất, sư cô cúng trai tăng trọng thể, nhờ các vị trụ trì, sư cả nổi tiếng trong dòng đến trì tụng, cúng cầu siêu cho cha mình nghiêm túc. Tuy nhiên sau đó, sư cô được cha hiện về báo mộng nhờ sư cô chuyển tiền cho. Sư cô lấy làm lạ vì đã nhờ các sư cúng trai tăng, cúng cầu siêu, cúng thí thực đầy đủ, chẳng lẽ cha không nhận.
Người cha mới nói con cúng đồ ăn thức uống cha có nhận được hết, chỉ có tiền là không có, không có tiêu xài được, thiếu thốn đủ bề, bất tiện đủ thứ.
Cần biết rằng do phước đức gieo trồng ở cõi người nhiều nên người cha không phải tái sinh ở 3 cõi dưới (địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh) mà tái sanh ở cõi Thiên thiện lành dành cho người nhiều phước báu, thế nhưng vẫn than thiếu thốn tiện nghi.
Điều đó cho thấy chư Thiên ở cõi Thiên vẫn cần phước báu, cần vật chất tâm linh mà chỉ người dương thế mới có khả năng chuyển giao, các cõi khác không làm được việc này vậy.
Ai cũng cần ban phước, kể cả chư Thiên
Từ nài nỉ của người cha, sư cô đã lật tung kinh điển Phật giáo, Đại tạng kinh, Mật pháp để nghiên cứu cách cúng tiền cho người âm hay cửu huyền ở cõi Thiên. Quá trình này là không hề dễ dàng, rất mất thời gian, công sức, vì kinh điển 84000 pháp môn của Đức Phật là đồ sộ, không thể tìm ra chỉ trong ngày một ngày hai được vậy.
Sau khi tìm được bí pháp, thử nghiệm nhiều trường hợp thành công, sư cô đã được cửu huyền nhiều dòng họ nhờ người nhà tìm đến để giúp cúng tiền cho họ và nổi tiếng đến mức nhiều gia đình Phật tử đã đặt di ảnh cửu huyền trong ban thờ của sư cô để cửu huyền của họ được cúng tiền mỗi ngày.
Từ đó cho thấy người âm hay cửu huyền thất tổ ở cõi thiên cũng có nhu cầu vật chất, tiền bạc (tiền tâm linh) như người dương, quan trọng là con cháu của họ có biết cách cúng kiếng đúng lễ hợp pháp hay không.
Quan Âm Bồ Tát - vị Bổn tôn đại từ đại bi thỏa mọi mong cầu chúng sanh
5. Quy trình cúng tiền cho người âm, cửu huyền thất tổ ở cõi thiên ra sao ?
Điều quan trọng để hoàn thành mật pháp cúng tiền cho binh gia, phần âm hay cửu huyền ở cõi thiên chính là:
+ Thần chú cúng tiền, cúng vật dụng như ý
+ Vật liệu cúng (gồm cả phù chú Mật tông)
+ Pháp khí (pháp bảo do chư Thiên, Hộ pháp trao tặng)
+ Định lực, khả năng quán tưởng của pháp sư chủ lễ.
+ Sự độ trợ của Tam Bảo, Bổn tôn, Thầy độ, Lersi
Do đó để hoàn thành việc cúng tiền hiệu quả cần phải có pháp sư, đại sư chuyên nghiệp tiến hành, người thường khó hội tụ đủ những yếu tố trên.
Cúng tiền chư Thiên - thiện pháp lợi lạc không thể nghĩ bàn
5. Vì sao cần cúng tiền thường xuyên cho cửu huyền thất tổ ở cõi thiên ?
Dù có phước báu nhiều mới sanh Thiên nhưng chư Thiên hay Phạm Thiên ở cõi Thiên vẫn cần rất nhiều phước báu, cúng tiền của người ở trần gian để:
+ mở rộng lãnh thổ, địa giới ở cõi Thiên
+ thăng tiến lên những tầng trời cao hơn, những cõi cao hơn (Dục giới, Sắc giới, Vô sắc giới)
+ có nhiều vật chất trang nghiêm, xa xỉ, nâng cao địa vị, quyền lực như thất bảo (vàng, bạc, ngọc, xà cừ (ngọc trai), hổ phách, san hô đỏ và mã não).
Như cõi Tây Phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà có nhiều đồ vật đều bằng vàng ròng là do phước báu không thể nghĩ bàn mà Ngài đã tạo & được Phật tử đóng góp cúng tiền mà nên.
Cúng thí thực - âm siêu dương thới, giúp thành tựu nhanh chóng mọi mong cầu chính đáng
Chu Thái Dương (朱肽楊)
Điều hành Phong Thủy Yên Minh (風水殷朙) 096.799.3872
Chuyên gia tư vấn Phong Thủy nhà ở, xem Bát tự, gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp
Achan người Việt Nam đầu tiên nhận Huyền thuật Hoàng Gia Thái Lan từ Lư Sĩ Hoàng Gia Thái Sorom