19/08/2023 | 350 |
0 Đánh giá

I. LÀM SAO ĐỂ BIẾT ÔNG BÀ, NGƯỜI THÂN ĐÃ MẤT ĐÃ ĐƯỢC ĐẦU THAI THÀNH NGƯỜI, SIÊU SANH TỊNH ĐỘ HAY VẪN CÒN LỞN VỞN Ở CÕI NGẠ QUỶ, VÃNG VONG ?

Cách thứ nhất chính là dựa vào dấu hiệu của người đó trước khi mất.

+ Nếu người đó chết an bình, không đau đớn khổ sở, không bị vong linh, oan gia hành hạ, khả năng cao người đó sẽ tái sanh tịnh độ hay các cõi tốt lành. Ngược lại là cõi xấu. 

+ Quan sát khí nóng tồn tại ở khu vực nào.

Theo Phật giáo Mật tông hay Đại Thừa, trong vòng 8 tiếng sau khi mất, thần thức vẫn tồn tại bên trong cơ thể chứ không thoát hẳn ra ngoài. Vì vậy vị trí thần thức tụ lại chính là điểm mấu chốt để dự báo cảnh cõi thần thức sẽ tái sanh. Nếu dùng tay sờ hay dùng bút đo nhiệt hồng ngoại thấy có hơi ấm ở:

1. Đỉnh đầu: tái sanh các cõi tịnh độ, là các cõi tốt đẹp do Chư Phật quá khứ dùng năng lực của mình tạo thành. Có thể kể cõi Tây phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà, cõi Tịnh Độ lưu ly phương Đông của Đức Phật Dược Sư Lưu Ly. 

2. Trán: tái sanh cõi Thiên, bao gồm các cõi trời Dục Giới, Sắc Giới, Vô Sắc Giới theo kinh điển nhà Phật đã chỉ rất rõ.

3. Ngực, tim: tái sanh cõi Người. Nói theo dân gian chính là đầu thai lại làm người. 

Các vị trí còn lại từ nửa thân người dưới trở xuống tương ứng với 3 cõi thấp hay còn gọi là Tam Ác Đạo chính là Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh. Xấu nhất chính là đọa vào cõi địa ngục với hơi ấm ở cuối chân hay trong lòng bàn chân. 

Cách thứ hai: nếu người đó đã mất rồi, thì áp dụng một số phương pháp sau để tỉm hiểu cảnh cõi người đó hiện đang ở:

+ Tối trước khi đi ngủ, thắp nhang bàn thờ Phật, cầu nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát hay Quan Thế Âm Bồ Tát cho biết cảnh cõi người thân đã mất. Sở dĩ cầu nguyện 2 vị Đại Bồ tát này vì hai vị thường xuyên đi vào cõi Địa Ngục, nắm bắt được cảnh cõi của nhiều chúng sanh, đặc biệt là có nhân duyên rất lớn với chúng sanh ở quả địa cầu, do đó khi cầu nguyện các Ngài sẽ mau chóng được đáp ứng hơn các vị khác.

Tuy nhiên, để thành tựu theo phương pháp này đòi hỏi:

- Có lòng tin: tin vào năng lực của Bồ tát có thể báo mộng cho ta

- Có phước báu: nếu không có phước báu thì ác nghiệp che chướng sẽ cản trở không cho chúng ta có đủ tâm thanh tịnh để thấy được thông tin của Bồ tát

- Có mục đích chính đáng: biết cảnh cõi của người thân để có thể hỗ trợ họ âm siêu dương thới chứ không phải vì mục đích tư lợi vị kỷ cá nhân như trang giành tài sản thừa kế...

- Có sự kiên nhẫn: với người có đủ phước báu, niềm tin, mục đích chính đáng thì kết quả sẽ có rất nhanh. Nhưng thiếu những yếu tố trên thì đòi hỏi phải thực hành nhiều, nửa tháng, một tháng hay hơn mới có ứng nghiệm. 

+ Nhờ thầy gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp, Kinh Dịch, Mai Hoa để xác định

Cách này sẽ cho kết quả nhanh hơn, tuy nhiên phụ thuộc phần lớn vào năng lực tâm linh của người thầy, vì đa phần các thầy Phong Thủy, bói toán chạy theo thị trường sẽ tập trung kiến thức chuyên môn vào các mảng tình cảm, tiền bạc mà ít chú trọng nghiên cứu đến lĩnh vực tâm linh, vong linh, cúng kiếng, cầu siêu. 

+ Nhờ các vị có linh căn nhập trả lời

Phương pháp này được xem là khó nhất vì hiện nay linh căn không nhập vào người phàm, nếu có nhập thì thời gian cũng rất ít, không phải ai cũng có điều kiện để xem và hỏi như ý. Còn hỏi nhầm những vị do âm binh, vong linh nhập thì kết quả không được chính xác. Do đó hữu duyên hỏi được các vị có linh căn hay có thần thông như túc mệnh thông thì câu trả lời có tỷ lệ chính xác rất cao. 

II. NẾU VONG LINH NGƯỜI THÂN ĐẪ MẤT TÁI SANH LÀM NGƯỜI THÌ CÓ NÊN CÚNG GIỖ, CÚNG THÍ THỰC CHO HỌ TIẾP KHÔNG ?

Phật giáo cho rằng cúng thí thực hay cúng cô hồn chỉ hỗ trợ cho chúng sanh cõi Ngạ Quỷ. 

+ Chúng sanh ở cõi Thiên, A Tu La phước báu nhiều chẳng cần người nhà cúng thí thực cho

+ Chúng sanh đã tái sanh cõi người hay làm súc sanh chẳng thể ăn được đồ cúng họ vì đã có thân vật chất hữu hình thô kệch, chẳng để bay đến bàn cúng để thọ thực theo mong cầu của chúng ta.

+ Chúng sanh ở cõi Địa Ngục phải chịu phạt liên trục để trả quả do ác nghiệp gây ra, cũng không cách nào thọ được đồ cúng. 

Như vậy hàng năm khi chúng ta cúng giỗ, thì đối tượng nào sẽ nhận được ?

Các cao tăng đại đức Phật giáo trả lời rằng đối tượng chủ yếu nhận được trong các lễ cúng giỗ quải hay cúng cô hồn, cúng thí thực hàng năm chính là:

+ Cửu Huyền Thất Tổ của dòng họ vẫn còn ở cõi Ngạ Quỷ chưa siêu 

+ Cô Hồn Ngạ Quỷ, oan gia trái chủ

+ Vong linh Tiền chủ, hậu chủ của nhà hay đất ở. 

Như vậy việc cúng giỗ hàng năm vẫn không phải vô ích, vẫn có lợi cho gia tiên, cần được duy trì để có thể âm siêu dương thới. Không vì gia tiên đã tái sanh làm người hay ở các cảnh cõi tốt đẹp mà bỏ đi đám giỗ. 

Mặt khác, đám giỗ chính là dịp tốt để họp mặt người thân gia đỉnh, củng cố tình cảm, giúp họ hàng kết nối, gắn bó khắn khít, lợi cho cả người dương.

Hơn nữa theo Bát tự, Phong Thủy, mỗi một người thân đã mất có ảnh hưởng không nhỏ tới người còn ở lại theo nghĩa Dụng Thần, Quý Nhân. Nếu chịu khó cúng giỗ cho họ thì sẽ nhận được năng lượng, vận khí tốt về tài lộc, gia đạo, công việc, tình cảm. 

III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ CẦU SIÊU CHO BÉ ĐỎ/ VONG THAI NHI HIỆU QUẢ ?

Bé đỏ (tiểu nhi, bóng mờ, vong linh thai nhi) là những bé không được sinh ra và lớn lên, tận hưởng cuộc sống của một con người bình thường do bị mẹ phá thai hay sẩy thai, chết lưu. 

Nhiều người nữ sau khi phá thai, hay thai lưu phải bỏ thường nhờ thầy pháp hay sư cúng cầu siêu cho vong linh thai nhi.

Việc cúng cầu siêu cho vong muốn hiệu quả phải đòi hỏi các điều kiện chính như sau:

+ Người thầy phải có tâm. Nguyên tắc của cúng cầu siêu chính là tâm đại bi, thực chất trie1 tuệ tánh không, tâm vô điều kiện, tâm muốn làm lợi lạc cho các cảnh cõi. Ngoài ra người thầy ăn chay trường sẽ cầu siêu tốt hơn. 

+ Dùng đúng phương pháp. Phương pháp cầu siêu tốt nhất chính là theo Phật giáo, nhất là theo Tịnh Độ (niệm Phật A Di Đà) hay Mật Tông, hay ít ra là theo Đạo giáo Trung Hoa.

Một số người nữ do nghiệp xấu nên nhờ phải tà sư thực hành những phương pháp cầu siêu không hiệu quả, thậm chí còn là phép đen gây hại cho chính nữ đó do âm binh của thầy đi theo. Vì vậy quan trọng nhất là chọn phương pháp đúng, không gây hậu quả xấu về sau. 

+ Người mẹ phải chân thành

Đây là điều kiện tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại là quan trọng nhất, quyết định thành bại của việc cầu siêu. Vì sao ?

+ Phá thai là sát nghiệp của người mẹ, trách nhiệm chính là của người mẹ chứ không phải của pháp sư hay cao tăng. Do đó nếu người mẹ đổ hết mọi trách nhiệm cho người thầy còn mình vô trách nhiệm, cho rằng chẳng cần phải làm gì hết, chỉ cần bỏ tiền ra nhờ thầy cúng là xong thì đàn lễ sẽ khó linh ứng. 

+ Thường người mẹ tìm đến nhờ thầy vì lo sợ bé đỏ sẽ phá hoại tình cảm, gia đạo, gây bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống cho cá nhân họ. Ít người nào tìm vì tấm lòng thương xót vong linh thai nhi không được sinh ra đời, không được hưởng kiếp người dù là máu mủ ruột thịt của mình. Chính vì vậy người mẹ không cảm hóa được vong bé đỏ chịu từ bỏ oán hận mà siêu sanh tịnh độ hay chuyển tới những cảnh cõi tốt lành. 

+ Chân thành còn là tâm nguyện, tình thương của người mẹ qua lời khấn nguyện. Bởi chỉ có tâm yêu thương mới có thể cảm hóa hận thù, thế nên người mẹ nào càng có tâm từ bi, yêu thương sâu nặng với bé đỏ thì mới dễ cảm hóa được chúng mau chuyển kiếp, siêu sanh. 

Ví dụ bên dưới là lời khấn Phong Thủy Yên Minh thường đưa cho khách tham khảo:

Trong một phút lỡ lầm bồng bột, khờ dại không thấu hiểu luật nhân quả nghiệp báo, do hoàn cảnh ngặt nghèo đưa đẩy (vì điều kiện kinh tế khó khăn, vì bệnh tật hiểm ác, vì khả năng con sinh ra đời sẽ bị khiếm khuyết như bị Down...) mẹ đã buộc phải bỏ con dù thật lòng không muốn. Tự trong thâm tâm mẹ rất hối hận về việc này, vì đã bỏ đi cốt nhục thân thiết của mình.

Nay mẹ mong con lắng nghe lời kinh tiếng kệ, hiểu rõ lẽ vô thường của cuộc sống, nhận chân lời dạy giá trị của Đức Phật biết buông bỏ là hạnh phúc, còn dính mắc là còn đau khổ mà tha thứ cho những lỗi lầm mà mẹ đã gây ra cho con. Mẹ thật tâm xin sám hối những lỗi lầm này với Tam Bảo Phật Pháp Tăng, nguyện xin từ giờ trở đi thành thật ăn năn hối cải, tuyệt không bao giờ dám phạm lại sai lầm này một lần nào nữa. 

Thêm vào đó, mẹ sẽ năng đi phóng sanh, cúng dường Tam Bảo, làm nhiều việc công đức phước thiện để hồi hướng công đức cho con (họ tên, năm sinh, mất của bé đỏ) để con có thể chuyển tới những cảnh giới tốt đẹp như siêu sanh tịnh độ Tây phương Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà hay tái sanh làm người. Nếu có thể thì con hãy tái sanh tiếp tục làm con của mẹ, để mẹ thương yêu chăm sóc cho con, chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ mẹ đã gây ra cho con, con nhé. 

Mong con sớm siêu sanh Tây phương cực lạc

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

IV. CẦU SIÊU CHO BÉ ĐỎ/ VONG THAI NHI BAO NHIÊU LẦN LÀ ĐỦ ?

Không người thầy nào có thể nói chắc chắn cúng cầu siêu cho vong linh thai nhi bao nhiêu lần là đủ hay chỉ một lần là xong, vì hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào sức mạnh của lòng căm thù của tiểu nhi được hóa giải nhiều hay ít. Nếu bé đỏ căm thù người mẹ càng lớn thì thời gian hay số lượng lễ cúng để hóa giải càng phải nhiều tương ứng. Sự hận thù càng sâu đòi hỏi người mẹ phải càng yêu thương, nhẫn nại, do đó vong linh thai nhi chính là thử thách đòi hỏi người mẹ phải phát triển tính từ bi yêu thương sâu sắc của mình. 

Bản thân tác giả có quen biết nhiều trường hợp phá thai, người nữ đã đi dự hầu hết các pháp hội cầu siêu của các vị đại sư chuyên cầu siêu giải oan kiết lớn ở việt nam cũng như ở quốc tế như đài loan (HT. Tịnh Không), tây tạng, nepal, bhutan, ấn độ nhưng vong thai nhi vẫn theo người mẹ như hình với bóng, bởi lẽ người mẹ không thật tâm hối cải, sám hối lỗi lầm, chỉ đi dự các pháp hội với hy vọng nhờ các thầy cúng cho xong chuyện. 

Hay như ở Thái Lan, các vong thai nhi kumanthong dù được chủ cúng kiếng, trì kinh niệm chú hàng ngày nhưng vẫn chưa siêu thoát dù có bé tuổi đời lên tới 300, 400 năm, nhiều hơn cả người chủ nuôi chúng còn sống đương thời. 

Mới biết việc cầu siêu không đơn giản, oán hận lòng người khó buông, thế nên mọi người hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi dính vào sát nghiệp, nhất là giết hại một sinh mạng con người, vì so với loài vật, giết người phải lãnh chịu quả báo nặng nề nhất, đốt cháy thiện nhiệp nhiều nhất vậy. 

Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát (3 lần)

Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát (3 lần)

Viết nhân mùa Vu Lan Quý Mão 2023

Chu Thái Dương (朱傣杨)

Điều hành Phong Thủy Yên Minh (096.799.3872

Chuyên gia tư vấn Phong Thủy nhà ở, xem Bát tự, gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp

Achan người Việt Nam đầu tiên nhận Huyền thuật Hoàng Gia Thái Lan từ Lư Sĩ Hoàng Gia Thái Sorom


(*) Xem thêm

Bình luận