20/05/2021 | 232 |
0 Đánh giá

Sau khi tư vấn Phong Thủy nhà ở, xem Bát tự & Kỳ Môn Độn Giáp, nếu thấy khách gặp vận hạn quá xấu, ở nhà có địa hình loan đầu quá tệ không thể chuyển đi nơi khác, Phong Thủy Yên Minh thường tư vấn khách tiến hành phóng sanh cứu vật giúp bạt trừ chướng ngại, hóa giải vận hạn xấu, tiêu tai diên thọ. 

Bài viết giải đáp những câu hỏi thường gặp về phóng sanh nhằm giúp mọi người có hiểu biết sâu sắc về hiệu quả của phóng sanh tuy đơn giản như vô cùng lợi hại !

Câu hỏi thường gặp về phóng sanh ! 🙏🙏🙏

https://g.page/PhongThuyYenMinh

Câu hỏi thường gặp về Phóng sanh

Câu hỏi thường gặp về Phóng sanh

Clip Câu hỏi thường gặp về Phóng sanh

1. Vì sao ưu tiên Phóng Sanh ? Chẳng phải dùng tiền đó đi cứu người bệnh khổ, nghèo đói sẽ tốt hơn chứ ? Sinh mạng của con người vốn quý hơn con vật mà ?

Trong các ơn thì không ơn gì to lớn bằng ơn cứu mạng, giúp sinh vật thoát khỏi cái chết cận kề. Cứu một người đói khát chưa chắc họ đã mang ơn, nhưng nếu cứu một người khỏi tay thần Chết, bạn giống như là Đấng cha mẹ sinh thành giúp họ tái sanh lần thứ hai trên cõi đời này, ơn cứu tử là vô cùng quý báu không gì sánh bằng vậy !

Mặc khác, theo lý nhân hồi nghiệp báo, những con vật như cá, tôm, bò, heo, dê, gà có khi kiếp trước chính là người thậm chí còn là người thân của chính chúng ta, do nghiệp xấu mà phải đọa vào thân súc sinh (một trong 3 cõi thấp: địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh). Như vậy việc phóng sanh con vật cũng đồng với phóng sanh con người không khác, không thể phân biệt vật thấp kém hơn người mà ưu tiên sai biệt. 

2. Vì sao các Đại sư Phật giáo hay Đại sư Phong Thủy nổi tiếng trên thế giới ưa thích, khuyến khích mọi người phóng sanh ? 

Phóng sanh là phương pháp đơn giản nhất, ai cũng có thể làm, từ già đến trẻ, từ giàu đến nghèo, có thể thực hiện mọi nơi mọi lúc không cần sắp xếp thời gian cố định, tốt đẹp, lại có khả năng hóa giải tai sát, tiêu tai diên thọ, cải được vận hạn xấu trong lá số Bát tự, phong thủy nhà ở xấu, không chỉ giúp cho cá nhân mà còn cho gia đình, cộng đồng, xã hội, thế giới, vì vậy công đức vô cùng lớn. Do đó các Đại sư hay thầy Phong Thủy nổi tiếng trên thế giới rất ưa thích, khuyến tấn mọi người phóng sanh nhằm đạt được lợi ích to lớn, tốt đẹp không chỉ cho đời này mà còn cho cả những kiếp tương lai về sau. 

 3. Nên phóng sanh vào lúc nào ?

Với Đạo Phật, phóng sanh lúc con vật sắp bị giết là tốt nhất. Thường là thời điểm chúng sắp được đưa lên bàn mổ ở các lò mổ hay ở chợ. Không cần phải câu nệ thời gian là ngày tốt hay không, thời điểm chúg ta cứu chúng sinh vượt qua cửa tử thì thời điểm đó chính là thời điểm tốt nhất !

Lưu ý không đặt người bán ở chợ chuẩn bị sẵn vật phóng sanh theo số lượng, vì như vậy chẳng khác nào đề nghị họ bắt để mình phóng. Cứ vào chợ mà không thông báo trước, chọn con vật ngẫu nhiên mà phóng sẽ tốt nhất. 

Theo Mật tông Tây Tạng thì những ngày rằm, ngày Vía nếu thực hiện những hành động phóng sanh thì công đức có thể tăng từ 100.000 lần đến 1.000.000 lần hay hơn thế nữa. Tuy nhiên phải nhớ rõ rằng phóng sanh với Bồ Đề Tâm mong muốn cứu vớt chúng sinh khỏi nỗi sợ bị giết hại mới có công đức vô biên. Phóng với tâm mong cầu vị kỷ cá nhân thì phước báu nhận được sẽ vô cùng hạn hẹp 

4. Nên phóng sanh ở đâu ?

Nên mua vật sắp bị giết ở chợ hay các lò mổ chứ không mua ở chùa nơi người ta bắt sẵn để mình phóng.

Đặc biệt khi đi đường thấy một con vật sắp bị kẻ xấu giết hại để làm thịt hay thỏa mãn thú vui săn bắn mà bạn buông lời khuyên răn hay có hành động ngăn cản vẫn được xem là phóng sanh dù không phải bỏ tiền ra mua vật phóng sanh. Nguyên lý trọng tâm cần nhớ về phóng sanh vẫn là cứu vật khi chúng sắp mất mạng bằng tất cả mọi phương tiện, không nhất thiết phải dùng đến tiền !

5. Các bài viết hướng dẫn về phóng sanh của Phong Thủy Yên Minh ?

Phóng sanh theo Chánh Pháp 

+ Phóng sanh giúp trúng số

+ Vì sao ngày Thiên Xá nên phóng sanh

6. Phóng sanh có giúp giàu có hay không ? 

Nhân của giàu có theo thuyết Tam thế nhân quả của Đạo Phật chính là bố thí tài lộc (tài thí).

Khi phóng sanh chúng ta bỏ tiền ra mua con vật để phóng sanh cũng là một dạng tài thí.

Nếu đem con vật sắp chết về nuôi, hằng ngày cho chúng ăn cũng là một hình thức tài thí. Do đó nói phóng sanh độ trợ về tài lộc là không sai !

Mặt khác, ơn cứu tử sẽ hình thành từ lực giúp các oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp đi theo chúng ta được cảm hóa, không theo quấy rối phá hoại, do đó công việc sẽ được thuận lợi, hanh thông, từ đó có nhiều khách hàng, hợp đồng, tài lộc của cải sẽ gia tăng. Có thể nói đây là lợi ích gián tiếp vậy !

7. Phóng sanh và cúng dường Tam Bảo có khác nhau hay không ?

Thoạt nhìn chúng ta cứ tưởng là 2 hoạt động khác nhau nhưng xét theo một số ngữ cảnh chúng lại chính là một !

Thời Đức Phật trước khi ngộ đạo, do tu hành khổ hạnh lao lực mà ngất xỉu hôn mê. Khi ấy may sao có một người nữ chăn dê tên là Tu-xà-đa (Sujata) thấy thế liền mang sữa dê đến cho thái tử uống. Sau khi uống sữa dê xong, thái tử dần dần hồi phục được sức khỏe. Trong ngữ cảnh ấy, nàng Sujata có thể nói đã "phóng sanh", cứu mạng Thái tử Tất Đạt Đa trong gang tấc vậy ! Trong hoàn cảnh đó gọi nàng Sujata cúng dường sữa cho Đức Phật cũng không sai. 

Xưa cũng như nay, vẫn có những nhà sư chuyên tu tuệ mà ít tu phước do đó cuộc sống có nhiều lao khổ, nhọc nhằn, thiếu thốn vật chất trăm bề, tuy nhiên trí tuệ thậm thâm của các Ngài vẫn luôn tỏa sáng như vầng nhật nguyệt soi sáng thế gian cả ngày lẫn đêm.

Nếu có cơ duyên biết được những vị chân tu khổ hạnh với trí tuệ như biển đó, chúng ta ra sức cúng dường vật thực tịnh tài để các vị duy trì mạng sống, đem pháp nhũ lợi lạc sinh loài, ấy chính là "chân phóng sanh" vậy, cũng là "chân cúng dường" không sai khác ! 

8. Phóng sanh tự tâm là gì ?

Trong Tâm chúng ta có Phật, chỉ vì tham sân si không nhận ra Phật tính nên phải chịu đau khổ luân hồi.

Bằng cách buông bỏ tham sân si, chúng ta dần nhận ra Phật tính quang minh hằng sáng tỏ, không sinh cũng không diệt, không dơ cũng không sạch theo ta đời đời kiếp kiếp, đó chính là hình thức phóng sanh tự tâm, cứu lấy chân tâm khỏi bị tam độc, ngũ độc, bát phong cấu xé giết hại bao đời bao kiếp vậy ! 

9. Phóng sanh thể không là gì ?

Người phóng sanh, hành động phóng sanh, vật phóng sanh xét cho cùng đều là "Không" theo lý "Tam Luân Thể Không" của Phật giáo.

Nếu phóng sanh mà còn chấp tướng, còn chấp ta là người phóng sanh, còn có hành động phóng sanh, còn có người nhận phóng sanh, thế thì sẽ được quả hữu lậu. Không chấp, giữ tâm vô niệm không phân biệt, không phán xét chính là cách tốt nhất để gặt quả vô lậu, là đích đến của Niết Bàn giải thoát. Hiểu một cách đơn giản chính là phóng sanh mà như không phóng sanh, làm mà như không làm, không nỗ lực dụng công mà mọi việc đều được thành tựu vậy !

10. Công đức phóng sanh theo Kinh Điển 

Luận Đại trí độ dạy rằng: “Trong tất cả các tội ác, tội sát sinh là nặng nhất. Trong tất cả các công đức, không giết hại là công đức lớn nhất”. 

Kinh Dược Sư Lưu Ly bổn nguyện công đức dạy rằng: “Cứu thả các sinh mạng được tiêu trừ bệnh tật, thoát khỏi các tai nạn”

Công đức phóng sinh rộng lớn vô biên, không thể tính đếm. Nay xin nói đại lược như sau:

1. Không có nạn đao binh, tránh được tai họa chiến tranh tàn sát.

2. Sống lâu, mạnh khỏe, ít bệnh tật.

3. Tránh được thiên tai, dịch họa, không gặp các tai nạn.

4. Con cháu đông đúc, đời đời xương thạnh, nối dõi không ngừng.

5. Chỗ mong cầu được toại nguyện.

6. Hợp lòng trời, thuận tánh Phật, loài vật cảm ơn, chư Phật hoan hỷ.

7. Giải trừ oán hận, các điều ác tiêu diệt, không lo buồn, sầu não.

8. Vui hưởng an lành, quanh năm đều được an ổn.

9. Tái sanh về cõi trời, hưởng phước vô cùng. Nếu có tu Tịnh độ thì được vãng sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc.

10. Trả nợ sát sanh, cải mạng, trị bệnh, cứu thân quyến. 

Trong kinh Hoa nghiêm, phẩm Phổ Hiền hạnh nguyện dạy rằng: “Chúng sinh thương yêu nhất là thân mạng, chư Phật thương yêu nhất là chúng sanh. Cứu được thân mạng chúng sanh thì thành tựu được tâm nguyện của chư Phật”.

Kinh Phạm Võng dạy rằng “Người Phật tử nếu lấy tâm từ mà làm việc phóng sinh thì thấy tất cả người nam đều là cha mình, tất cả người nữ đều là mẹ mình. Vì mình trải qua nhiều đời đều do đó mà sinh ra, nên chúng sinh trong sáu đường đều là cha mẹ của mình. Nếu giết hại sinh mạng để ăn thịt tức là tự giết cha mẹ mình, cũng là giết thân cũ của mình. Tất cả đất, nước là thân trước của mình. Tất cả gió lửa là bản thể của mình. Cho nên, thường thực hành phóng sinh thì đời đời sinh ra thường gặp Chánh pháp. Khuyên dạy người làm việc phóng sinh, nếu thấy người đời giết hại súc vật, nên tìm phương tiện để giải cứu, khiến cho chúng được thoát khổ nạn.” Do đó giới sát phóng sinh thì tiêu trừ nghiệp chướng, lại trưởng dưỡng được tâm từ bi, cứu vật sống được tức là cứu được cha mẹ ta.

Đàn cá quây quần trên mặt nước sau khi phóng sanh

Sau khi được nghe tụng Tam Quy và niệm Phật, loài cá được phóng sanh thường không bơi đi ngay, mà hay tập trung gần người phóng sanh, ngoi đầu khỏi mặt nước rất lâu như để nghe kinh, nghe chú, bày tỏ lòng biết ơn đến ân cứu mạng.

Nhiều việc kỳ lạ xuất hiện vô cùng, chỉ người từng phóng sinh đúng cách mới tin hiểu được.

Người cứu mạng vì vậy chắc chắn sẽ hưởng phước báo được tiêu tai chướng nghiệp, tăng thọ, cuộc sống bình an dưới sự chở che âm thầm nhưng vô cùng mạnh mẽ của Tam Bảo và Long Thần Hộ Pháp.

Chu Thái Dương ()

Điều hành Phong Thủy Yên Minh ()

Chuyên gia tư vấn Phong Thủy nhà ở, xem Bát tự, gieo quẻ Kỳ Môn Độn Giáp


(*) Xem thêm

Bình luận